Đà Nẵng triển khai phương án dạy trực tiếp với từng cấp học

Thứ bảy, 12/02/2022 16:07

Sau học sinh khối 7 (ảnh), từ ngày 14-2 Đà Nẵng sẽ tổ chức dạy học trực tiếp thêm học sinh lớp 6 ở các vùng có cấp độ dịch 1,2,3.

Ngày 11-2, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đã ký văn bản gửi Phòng GD-ĐT các quận huyện, các trường, trung tâm trực thuộc Sở về kế hoạch dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ ngày 14-2, học sinh lớp 6 ở các vùng có cấp độ dịch 1,2,3 sẽ đến trường học trực tiếp, từ ngày 21-2 đến lượt học sinh Tiểu học.

Bên cạnh đó, theo văn bản của Sở, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các đơn vị, tổ chức, cơ sở đăng ký hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa được học trực tiếp từ ngày 14-2. Những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 4 tổ chức dạy học trực tuyến, cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên cư trú trên địa bàn có cấp độ dịch 4 không đến trường. Căn cứ vào sự thay đổi cấp độ dịch tại địa bàn, cơ sở giáo dục đóng chân, tình hình cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên thuộc F0, F1, cư trú tại các địa bàn có cấp độ dịch 4, thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động quyết định thay đổi hình thức tổ chức dạy học trực tiếp, trực tuyến, kết hợp trực tiếp với trực tuyến phù hợp.

Đối với bậc Tiểu học, trong thời gian đầu học sinh trở lại trường, các trường học sẽ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Nhà trường chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục và thời khóa biểu, phân chia buổi học đối với các khối lớp. Ban giám hiệu cần chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng nội dung dạy học các môn học phù hợp với tình hình thực tế và đối tượng học sinh từng lớp. Các đơn vị trường học không nên vội chạy theo chương trình khi học sinh chưa hoàn thành nội dung bài học. Cần mạnh dạn linh hoạt và điều chỉnh thời gian, nội dung, kế hoạch dạy học để phù hợp tình hình của lớp, đối tượng học sinh sau thời gian học trực tuyến. 

Các trường chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch ôn tập, phụ đạo, bổ sung kiến thức cho những học sinh chưa hoàn thành các nội dung bài học đã được học trực tuyến nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức, kĩ năng, đảm bảo yêu cầu cần đạt, tham gia kiểm tra đánh giá có chất lượng.Việc xây dựng kế hoạch bài học hạn chế tối đa tổ chức cho học sinh thực hành tập trung, tiếp xúc nhiều người trong điều kiện không thể mang khẩu trang do quá trình vận động; có thể hướng dẫn học sinh tự thực hành ở nhà. “Đặc biệt, đối với khối lớp 1, giáo viên có kế hoạch dạy học, hỗ trợ phù hợp với từng học sinh. Đối với môn Tiếng Việt, trong thời gian đầu có thể giãn tiết trong mỗi bài học, tăng thời lượng để học sinh nắm chắc kiến thức qua từng bài; rèn luyện kĩ năng đọc, viết, tạo tâm thế nhẹ nhàng nhằm giúp học sinh tiếp thu bài tốt nhất. Yêu cầu dạy đâu chắc đấy, học đâu biết đấy, học sinh đạt yêu cầu của hoạt động này mới chuyển qua hoạt động tiếp theo”, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu.

Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai sót tại đơn vị mình mà nguyên nhân do chủ quan, không thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn. Đà Nẵng chưa chốt thời gian trở lại trường đối với bậc học mầm non.

BẢO NAM